fbpx
Feature image

NegoApp Activation for non-Remittance Agents using the TrueMoney Portal

Good day ka-True! Kasali ka sa activation to the new TrueMoney NegoApp! Please standby for the notification on the exact date.

ALL-IN-ONE

Pinagsama lahat ng magagandang services mula sa iba’t ibang TrueMoney platforms para mas maging madali ang agent experience mo sa bawat transaction.

SECURE & RELIABLE

Mas mas mabilis at compatible ang new system na ito sa updated services and partners ng TrueMoney!

TRANSACTION REPORTS

I-check ang iyong transaction history at marami pang iba!


FAQ:

Ano ang mangyayari sa araw ng upgrade mo?

Step 1: Siguraduhing tama ang iyong mobile number sa current Truemoney app o portal.

Step 2: Makakatanggap ng OTP via SMS. I-type ito sa current app o portal.

Step 3: Makakatanggap PIN at download link via SMS.

Step 4: Go to the Google Play Store and install the new TrueMoney NegoApp on your android phone*!

PAALALA: HUWAG IBIGAY ANG ACCESS SA IBA

*MOBILE PHONE SPECS: Mobile phone must be at least an Android 5.0 (Lollipop) or higher and 1.5GB of RAM or higher with sufficient internet connection.

Ano ang TrueMoney NegoApp?

Ito ay isang enhanced system version o app na mas pinaganda, mas pinabilis, at upgraded na TrueMoney services para sa mas maging secure at reliable experience sa bawat transaction. Kailangan ng android phone* para ma-install ito.

Bakit kailangan i-upgrade ang system?

Sa bagong NegoApp, lahat ng agents ay makakaranas ng new and exciting features. Ito ay isinagawa para makapag-comply tayo bilang TrueMoney centers sa stricter implementation ng BSP regulations.

Ano ang mangyayari sa portal na gamit ko?

Makikita ang instructions sa TrueMoney portal on November. Sundan ang steps para mailipat ng maayos ang iyong profile sa NegoApp. Upon activation, wallet balances and features will be shifted to the all-in-one TrueMoney NegoApp. Siguraduhing may android phone* para makapag-install ng app. Mawawalan na ng access sa portal matapos ang activation process.

Kailangan ko bang mag-upgrade?

Ang upgrade na ito ay para sa lahat. Ang current system ay hindi na compatible sa parating na bagong features, products, and services. Bukod dito, may added security requirements ang BSP na hindi na kakayanin ng lumang system. Magiging deactivated na ang lumang system.

Paano kung iPhone user ako?

Compatible lamang ang system sa android phones. Minimum lamang ang requirements nito:

*MOBILE PHONE SPECS: Mobile phone must be at least an Android 5.0 (Lollipop) or higher and 1.5GB of RAM or higher with sufficient internet connection.

Bakit wala akong remittance? Paano ba magkaroon ng remittance?

Maaaring hindi kumpleto ang iyong DTI permit, Mayor’s permit, o business permit kaya deactivated ang iyong Padala service. Submit your complete documents to [email protected].

Subscribe to our Newsletter