Bakit hindi pumasok ang bill payment ko?
Please note na karamihan sa mga biller payments ay napopost after 24-48 hours. Pagkatapos magbayad sa kahit saang TrueMoney Center ng iyong bills, dapat mayroon ka ng mga sumusunod para masiguradong confirmed ang iyong payment:
1.Text confirmation na matatanggap mo pagkatapos magbayad. (look for sample SMS)
![](https://truemoney.com.ph/wp-content/uploads/2020/10/sms-bills-254x300.jpg)
2. Reference number ng iyong transaction. Makikita mo ito sa text confirmation at sa transaction slip na binigay sa iyo ng suking TrueMoney center.
Kapag na-check mo na ang reference number at text confirmation, at lumipas na ang 24-48 hours, maaari mo itong itawag deretso sa biller at i-provide mo lamang ang reference number.
Kapag hindi pa rin posted ang payment, maaaring i-contact ang TrueMoney customer service team sa mga sumusunod:
- Mag-send ng message sa TrueMoney Facebook Account o official TrueMoney website
- Mag-send ng email sa [email protected]. Gamitin ang subject na Payment posting
Please provide biller, biller name, amount, date and time of transaction, and reference number. Please expect an answer within 24 hours.