fbpx
Feature image

Paano mag-process ng GCash Cash In at Cash Out?

Here’s how you can easily do GCash Cash In at Cash Out sa iyong NegoApp. Follow the steps below para walang hassle at maging madali ang transaction n’yo ni Customer.

Sundin ang easy steps below to easily process GCash Cash In: 

Step 1 

Pumunta sa iyong NegoApp Home page/screen at i-tap ang GCash icon.

Step 2 

Sa sub-menu ay piliin lamang ang Cash In. 

Step 3

In the screen, ilagay lamang ang mobile number at Cash In amount kung saan balak ilagay ang pera and tap Continue

Step 4

I-confirm ang details na inilagay and tap Continue again. 

Step 5

In the next screen, kung successful ang transaction, ay makikita mo ang transaction summary/details or receipt that contains the transaction number and total amount to cash in. 

Sundin ang easy steps below to easily process GCash Cash Out: 

Step 1

Pumunta sa iyong NegoApp Home page/screen at i-tap ang GCash icon.

Step 2

Sa sub-menu ay piliin lamang ang Cash Out amount.

Step 3

In the screen, ilagay lamang ang mobile number at Cash Out amount. Minimum of ₱50.00 lamang ang iyong pwede i-cash out.

Step 4

I-confirm ang details na inilagay and tap Continue again. 

Note: Kung first time mag-cash out, you will be asked to enter details such as your Full name, ID Type and Number at iba pa. I-click ang Continue upang i-confirm ang nilagay na detalye.

Step 5

I-review kay customer kung tama ang mga detalye gaya ng mobile number at cash out amount. Kung tama ang information i-click lamang ang Continue.

Step 6

In the next screen, kung successful ang transaction, ay makikita mo ang transaction summary/details or receipt that contains the transaction number and total amount to cash in. 


Note: Makakatanggap ang customer ng SMS transaction slip mula sa GCash. Maaari rin i-email ang resibo sa customer by pressing the “Share Receipt” button mula sa TrueMoney NegoApp. 

Kung ikaw naman ay naka-N3 device, maaring ma-print ang notification bilang transaction slip.Kung tayo naman ay naka-app, maaari tayong mag-install ng bluetooth printer at magprint ng resibo”.

Kung ikaw ay may concerns o questions tungkol sa NegoApp, mag-message sa TrueMoney Customer Loyalty team via Facebook Messenger o mag-email sa [email protected]

‘Wag kalimutang i-send ang mga sumusunod na detalye para mas madali naming masagot ang iyong concern:

EDC S/N:

PA Name:

Store Name:

Or if you’re using mobile app i-provide lamang ang details na ito: 

Mobile Number: 

Agent ID:

Subscribe to our Newsletter