Articles /
Support
NegoApp Guide – eKYC for Cash Pick-up
Para sa Remittance Cash Pick-up / Claim
- Piliin ang TrueMoney o padala partner sa menu.
- I-input ang customer mobile number at padala code.
- Ilagay ang purpose of transaction at relationship to sender. Hingan ng valid ID ang customer at i-check kung kapareho nito ang receiver’s name. Gawin ang sumusunod na steps kung hindi pa nakapag-eKYC ang customer. Kung nakapag-eKYC na, proceed to Step 11. IMPORTANT REMINDER: Siguraduhing match o pareho ang receiver full name at ang full name na nasa valid ID
- Kunan ng litrato ang buong harap at likod ng valid ID at papirmahin ang customer sa device. Siguraduhing ang valid ID ay may ID number, picture, full name, date of birth, at pirma. IMPORTANT REMINDER: Siguraduhing malinaw ang litrato ng valid ID ng customer. Tingnan ang guide sa ibaba:
- I-input at kumpletuhin ang customer information. Siguraduhing ang valid ID ay may ID number, picture, full name, date of birth, at pirma
- I-input ang address ng customer
- I-input ang employment details ng customer
- Ipabasa sa customer ang agreement at ipa-check ang tickbox kung sang-ayon siya sa pag-kolekta ng impormasyon.
- Ipa-input sa customer ang one-time PIN (OTP) na natanggap niya via SMS.
- Registered na ang iyong customer. Maaari nang gamitin ang mobile number sa susunod na mga transaction. Ipagpatuloy ang 2 last steps.
- Ipakita sa customer ang cash pick-up details at papirmahin sa device
- Success! I-print ang transaction slip o i-email sa customer.