fbpx
Feature image

NegoApp Guide – eKYC for Money Padala

  1. Piliin ang TrueMoney o padala partner sa menu.
  2. I-input ang sending customer’s details, recipient details, at halaga ng padala. Piliin sa dropdown ang purpose of transaction, relationship to receiver, at source of funds. Gawin ang sumusunod na steps kung hindi pa nakapag-eKYC ang customer. Kung nakapag-eKYC na, proceed to Step 9. IMPORTANT REMINDER: Siguraduhing match o pareho ang sender full name at ang full name na nasa valid ID
  3. Kunan ng malinaw na litrato ang buong harap at likod ng valid ID at papirmahin ang customer sa device. Siguraduhing ang valid ID ay may ID number, picture, full name, date of birth, at pirma. IMPORTANT REMINDER: Siguraduhing malinaw ang litrato ng valid ID ng customer. I-check ang mga paala sa ibaba. 
  4. I-input at kumpletuhin ang sending customer’s information.
  5. I-input ang employment details ng sending customer.
  6. Ipabasa sa customer ang agreement at ipa-check ang tickbox kung sang-ayon siya sa pag-kolekta ng impormasyon.
  7. Ipa-input sa customer ang one-time PIN (OTP) na natanggap niya via SMS.
  8. Registered na ang iyong customer. Maaari na niyang gamitin ang mobile number sa susunod na mga transaction. Ipagpatuloy ang 2 last steps.
  9. Ipakita sa customer ang padala details. I-confirm ang identity ng customer base sa kanyang valid ID.
  10. Success! I-print ang transaction slip o i-email ito sa customer.

Subscribe to our Newsletter